Ads 468x60px

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Đồ chơi bạo lực hình thành nhân cách xấu cho bé

Nhiều cha mẹ nghĩ rằng khi con trẻ còn bé, chúng chưa có nhận thức gì về hành vi bao lực. Tuy nhiên, ngay từ khi bé mới được từ 1 – 3 tuổi, con đã biết hết rồi đấy! Trong tất cả các dịp Tết của các bé như 1/6, Trung thu, người lớn thường mua tặng các cháu những đồ chơi trẻ em bắt mắt, đa số có xuất xứ từ Trung Quốc.
đồ chơi trẻ em,đồ chơi cho bé


Cha mẹ thường cố gắng ngăn cản con không xem các bộ phim hoạt hình hay quảng cáo có bạo lực, nhưng lại mua cho con nhiều đồ chơi để thay thế.
Các bé cũng thích mua những đồ chơi giống như nhân vật bé tưởng tượng. Khi sở hữu những đồ chơi trẻ em có tính bạo lực như siêu nhân, các bé dễ có ảo tưởng rằng mình có một sức mạnh siêu phàm, chẳng khác gì các siêu nhân cả.

Trẻ em rất thích chơi với đồ vật. Qua đó các bé sẽ học hỏi được nhiều thứ như màu sắc, số đếm, hình dáng... Cha mẹ không nên ngăn cấm con chơi đồ chơi. Nhưng cũng không thể chiều con quá mức khi mua cho con những đồ chơi súng ống, dao kiếm. Việc cho con con chơi những đồ chơi cho bé bạo lực như súng, kiếm, có thể hình thành bản tính hung hãn cho bé.
đồ chơi trẻ em,đồ chơi cho bé


Cha mẹ nên mua cho con đồ chơi trẻ em mang tính phát triển tư duy và trí tưởng tượng cho bé. Tuy bé ngồi chơi với đồ chơi, cha mẹ nên ngồi chơi cùng bé, trò chuyện cùng bé. Bằng cách này sẽ tạo ra sự ghi nhớ tư ngữ thay thế cho các sự vật trên vỏ não của bé. Bé sẽ phát triển từ ngữ rất nhanh.

Từ 3 – 5 tuổi,cha mẹ nên cho con đi học hỏi, giao lưu và chơi với các bạn bè đồng trang lứa. Vào giai đoạn này, bé rất hay học hỏi và bắt chước người lớn, các bạn xung quanh. Vì thế, cha mẹ nên chú ý mọi hành vi lời nói của mình để làm gương cho con nhé.


Các bài viết khác :

0 nhận xét :

Đăng nhận xét